Phát triển một trò chơi chiến tranh không gian không dễ, làm ra phiên bản thứ 2 của một game cũ còn khó khăn hơn nhiều. Điều đó lý giải tại sao người ta đòi hỏi rất nhiều ở sản phẩm sinh sau đẻ muộn
Starshatter: The Gathering Storm, nối tiếp game gốc
Starshatter vốn đã ra mắt từ 3 năm về trước.
The Gathering Storm không phải là một game mới, sản phẩm đơn thuần chỉ là bản nâng cấp về trí thông minh nhân tạo với khoản đầu tư lớn hơn cho trò chơi gốc. Tuy nhiên, thế hệ công nghệ mới khiến
The Gathering Storm "mặc nhiên" được mang những ưu điểm vượt trội trong các màn hành động tốc độ cao và có kết cấu phức tạp.
Thay vì đi theo cốt truyện nhất định từ đầu đến cuối,
The Gathering Storm sở hữu một chiến dịch linh hoạt cho phép game thủ tham gia thoải mái hơn vào các trận không chiến. Bạn có thể tự lựa chọn một trong rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, hoạch định đường bay (hướng đến hoặc rời khỏi mục tiêu) và thay đổi trọng tải cho mỗi phi thuyền.
Đây là một quá trình hoàn toàn giống với những trò chơi bay giả lập truyền thống. Những game thủ ưa thích thể loại "bắn súng không gian" chắc chắn sẽ thích "sự rắc rối" trong điều khiển này. Tuy nhiên, những người mới chơi lần đầu chắc chắn sẽ gặp phải một số phiền toái nho nhỏ. Để khỏi bỡ ngỡ, các tay mới vẫn có thể đi theo đường đi mặc định của
The Gathering Storm (mà không cần phải chọn lựa nhiệm vụ).
Giống như tất cả các game bắn súng không gian trong thời gian gần đây,
The Gathering Storm đưa game thủ đi thực hiện nhiệm vụ thuộc rất nhiều thể loại khác nhau, từ truy quét kẻ thù, tuần tra cho đến đàn áp tuyến phòng thủ của địch. Rất nhiều mẫu thuyền không gian trong game được "sao chép" từ kho máy bay của Không quân Mỹ (ví dụ như F-22 và F-35, 2 kiểu dáng máy bay quân sự mới toanh).
Trong khi vận hành, người chơi có thể đưa ra rất nhiều mệnh lệnh cho máy bay hộ tống hoặc cho cả hạm đội, điều khiển chúng tấn công hoặc thay đổi đội hình. Khi hạ cánh, bạn cũng phải yêu cầu sân bay tạo khoảng trống và buộc phải lái máy bay rón rén đi vào nhà kho.
Trong khi
The Gathering Storm hỗ trợ điều khiển bằng chuột và bàn phím, trò chơi chắc chắn sẽ thú vị hơn nếu bạn sử dụng tay cầm. Lái máy bay bằng chuột và bàn phím đòi hỏi người chơi thực hiện khá nhiều thao tác. Ví dụ, nếu muốn phi cơ quay tròn trên không trung, bạn phải nhấn phím có dấu ngã (~) để kích hoạt khả năng lái bằng chuột. Sau đó, khi cần con trỏ chuột, bạn lại bấm ~ một lần nữa để trở về trạng thái bình thường.
Vua chiến trường của
The Gathering Storm là tên lửa (máy bay trong game không đặt nặng yếu tố "áo giáp" lên hàng đầu). Người chiến thắng thường là kẻ khóa được kẻ thù và phóng phi đạn trước. Nhưng AI phát triển sẽ khiến bạn phải dè chừng bởi khi săn mồi, bạn lại trở thành tâm điểm "ngon mắt" của rất nhiều phi cơ khác. Do đó, khi nhận được tín hiệu bị khóa (nằm trong đường đạn của đối phương), việc bạn cần làm khẩn cấp là hạ nhanh độ cao và thực hiện một cú ngoặt đột ngột để khỏi tan xác.
Ngoài những cuộc đối đầu một chọi một,
The Gathering Storm cũng cho phép bạn chỉ huy cả phi đội lao vào không gian. Điều khiển tàu trung tâm, bạn có thể bay với tốc độ chậm và nhìn ngắm lính của mình từ xa lao vào trận chiến trong một phạm vi rộng lớn. Chỉ có điều, chế độ chơi này không thể hiện được tính chiến thuật cần thiết ở một game chiến tranh không gian, bạn chỉ đơn giản là xả đạn vào kẻ thù và hy vọng chúng sẽ chịu nhiều thiệt hại hơn mình.
Âm thanh trong game được thực hiện tốt, phần lồng tiếng và những đoạn phim cắt cảnh khiến bạn dễ dàng biết được điều gì đang xảy ra xung quanh mình. Hình ảnh của
The Gathering Storm khá mịn, những con tàu được thiết kế rất... kim loại chứ không "hàng mã" như một số trò chơi trước đó.
Nền: PC - Thể loại: Hành động - Phát triển: Destroyer Phát hành: Tri Synergy - Thời gian phát hành: 13-11-2006 Cấu hình tối thiểu: Pentium III 1 GHz; RAM 512 MB; Card đồ họa 3D 32 MB, ổ cứng trống 700 MB. Cấu hình đề nghị: Pentium IV 2,4 GHz; RAM 1 GB; Card đồ họa 3D 128 MB, ổ cứng trống 700 MB. |